Cách kho thịt heo quay ngon với trứng cút

Cách kho thịt heo quay ngon

Thịt heo quay với trứng cút là một món ăn được nhiều người ưa chuộng. Món kho này không chỉ ngon mà còn dễ thực hiện, đúng là món không thể bỏ qua cho các bà nội trợ.

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: thịt heo quay, trứng cút, 1 trái dừa tươi, các nguyên liệu khác bao gồm nước mắm, nước tươi, tỏi, đường, bột ngọt, hành lá, ớt, tiêu,…

Cách kho thịt heo quay ngon với trứng cút như sau:

  • Cắt thịt heo quay ra thành từng miếng vừa ăn theo ý muốn của từng người.
  • Trứng cút đem luộc chín, bóc vỏ.
  • Hành tỏi băm nhỏ, cho vào chảo dầu phi thơm, sau đó cho nước dừa tươi vào, sau đó cho thêm 1 thìa nước mắm, 1 thìa nước tương, nửa thìa đường và một ít bột ngọt, tiêu, ớt.
  • Cho thịt heo quay và trứng cút vào chảo, đun nhỏ lửa cho đến lúc nước cạn còn sâm sấp thịt. Cho thêm gia vị nêm nếm vừa ăn.

Cách kho thịt heo quay ngon với măng

Cách kho thịt heo quay với măng

Tổ hợp heo quay, nước dừa tươi thêm măng vàng, trứng cút nhất định sẽ tạo nên món heo quay với măng vừa thơm vừa béo ngậy vừa hấp dẫn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: thịt heo quay, măng vàng, trứng cút, hành tím, tỏi băm, trái dừa xiêm, hành ngò, gia vị: hạt nêm, tiêu, đường muối, nước tương, dầu hào…

Cách kho thịt heo quay ngon với măng như sau:

  • Cắt thịt heo quay ra thành từng miếng vừa miệng ăn, sau đó đem ướp với hành tỏi, hạt nêm, nước tương, dầu hào, đường, tiêu khoảng 30 phút.
  • Măng đem sơ chế rửa sạch, loại bỏ phần già, cắt thành từng khúc vừa phải, sau đó cho lên bếp luộc kỹ khoảng 10 phút, vớt ra rửa sạch.
  • Trứng cút luộc chín, bóc vỏ.
  • Cho 1 ít dầu ăn vào nồi, dầu sôi thì cho hành tỏi vào phi thơm, sau đó cho thịt heo quay vào xào qua khoảng tầm 5 phút thì cho măng đã sơ chế vào. Tiếp theo cho nước dừa tươi, trứng cút và một ít ớt vào nồi, đậy nắp và đun nhỏ lửa. Đến lúc nồi thịt nước sánh lại, gần cạn và thịt đã mềm thì cho thêm gia vị vừa ăn, một ít hành ngò và tắt bếp.
See also  Cách làm thịt heo muối mặn thơm ngon lai rai ngày Tết

Cách kho thịt heo quay ngon chấm nước tương

Cách kho thịt heo quay với nước tương

Thịt heo quay kho chấm tương là món ăn ngon đơn giản dễ làm. Miếng thịt heo quay quay thơm ngon quyện với nước tương sẽ càng thêm thơm đậm vị, tạo nên một món ăn hấp dẫn, cuốn hút vị giác.

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: thịt heo quay, gừng, tỏi, nước tương, hạt tiêu, dầu hào, đường, ớt, dầu ăn,…

Cách kho thịt heo quay ngon chấm nước tương:

  • Chọn mua loại thịt heo ngon, sau đó cho lên chảo quay giòn, cắt thành các miếng dày tầm 3-4cm.
  • Ứơp thịt với <a class="wpil_keyword_link" href="https://monkho.com/cong-dung-cua-gung-trong-nau-an/" title="gừng, tỏi, tiêu, dầu hào, ớt khoảng 30 phút cho thịt ngấm.
  • Phi hành tỏi băm vào nồi, cho thêm thịt đảo khoảng 5 phút, cho thêm nước tương, đường, nước lọc vào đậy nắp lại và đun nhỏ lửa.
  • Đến lúc thịt mềm, nước sánh lại thì cho thêm cho thêm 1 ít hành lá và ớt vào, tắt bếp, cho thịt ra đĩa.

Cách kho thịt heo quay ngon với cải chua

Sự thơm ngậy, giòn giòn của thịt quay kết hợp với vị chua chua của cải <a class="wpil_keyword_link" href="https://monkho.com/cong-dung-muoi-trong-nau-an-tat-tan-tat-ve-muoi-trong-bep-nha-ban/" title="muối sẽ tạo nên một món ăn hấp dẫn, ngon miệng khi ăn với cơm.

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: thịt ba chỉ quay, dưa cải chua, quả dừa tươi, tỏi, hành, nước mắm, nước tương, hạt nêm, tiêu, ớt, đường.

Cách làm khô thịt heo miếng kho với cải chua gồm các bước sau:

  • Cắt thịt heo quay ra thành từng miếng nhỏ có độ dày khoảng 3-5cm.
  • Cải chua đem rửa sạch, cắt thành từng khúc, vắt bớt nước để đỡ vị mặn và chua.
  • Đặt nồi lên bếp, cho dầu ăn vào, khi dầu sôi thì cho hành tỏi phi thơm, cho dưa cải chua vào sau đó cho thêm thịt heo quay vào đảo đều.
  • Sau khoảng 5 phút cho thêm nước dừa tươi vào sau đó đun với lửa nhỏ, đến lúc nước gần cạn thì cho thêm gia vị vừa ăn vào, tắt bếp và bày thịt ra đĩa để thưởng thức.
See also  5 cách làm thịt xá xíu ngon mềm, đậm đà, không bị khô

Cách kho thịt heo quay ngon với nước dừa tươi

Món thịt heo quay kho nước dừa là món ăn quen thuộc và vô cùng dễ làm ngay tại nhà.

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: Thịt heo quay, nước dừa tươi, ớt, hành lá, hành tím, tỏi, nước tương, các gia vị cần thiết như nước mắm, muối, đường, tiêu,…

Cách kho thịt heo quay ngon với nước dừa gồm những bước sau:

  • Thịt heo quay cắt thành từng miếng hình chữ nhật, sau đó ướp với tiêu, đường, nước mắm, nước tương, ớt, hạt tiêu, muối, bột ngọt,… khoảng 30 phút để thịt ngấm đều gia vị.
  • Cho nồi lên bếp, cho thêm dầu ăn vào, khi sôi dầu thì cho thêm hành tỏi đã băm nhỏ vào phi thơm. Sau đó cho thịt quay đã ướp vào đảo đều, đổ thêm nước dừa tươi vào, vặn nhỏ lửa, đậy vung khoảng 10 đến 15 phút thì kiểm tra xem thịt đã mềm và nước đã cạn chưa, nếu nước sánh lại thì cho thêm 1 chút hành lá vào và tắt bếp. Có thể cho thêm 1 ít tiêu cho thơm.

Trên đây là một số cách kho thịt heo quay ngon mà chị em nên biết. Hi vọng những công thức hữu ích này sẽ giúp chị em làm cho bữa cơm gia đình trở nên hấp dẫn hơn.

Đọc thêm:

See also  Heo 2 lát làm món gì cho ngon?

By admin