cook

Món ăn ngon và phổ biến của Việt Nam

Món kho thịt ba chỉ là một món ăn ngon và phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Để tạo ra món này, bạn sẽ cần chuẩn bị thịt ba chỉ cùng với các nguyên liệu khác như nước mắm, đường, tỏi, bột ngọt và nước cốt dừa.

Bước 1: Chuẩn bị và chế biến thịt

Trước tiên, bạn sẽ rửa sạch thịt ba chỉ và cắt thành từng miếng vừa ăn. Tiếp theo, bạn cho một chút dầu ăn vào nồi và đun nóng. Sau đó, hãy cho thịt vào nồi và rang cho đến khi thịt chín và có màu vàng đẹp.

Bước 2: Tạo hương vị đặc trưng

Tiếp theo, bạn sẽ cho nước mắm, đường, tỏi băm nhỏ và bột ngọt vào nồi. Đảo đều để các nguyên liệu hòa quyện với nhau. Sau đó, hãy cho nước cốt dừa vào và khuấy đều cho đến khi nước sôi. Bạn nên đặt lửa nhỏ và tiếp tục đảo đều thịt trong nồi để thịt thấm đều với nước sốt kho thơm ngon và mềm.

Bước 3: Thưởng thức món ăn

Khi thịt ba chỉ đã chín, bạn chỉ cần tắt bếp và cho món ăn vào đĩa. Thưởng thức cùng với cơm trắng. gừng, riềng, ớt;…vừa có tác dụng khử mùi tanh của cá; vừa tạo nên hương thơm ngào ngạt cho Món kho thịt ba chỉ có một vị ngọt thanh, vị nước mắm đậm đà và hương thơm của tỏi. Hơn nữa, thịt ba chỉ mềm ngon chắc béo, tạo nên một món ăn hấp dẫn và đặc sắc.

See also  Hướng dẫn cách chế biến thịt cò đủ món thơm ngon, hấp dẫn

Image

Đây là một món ăn truyền thống của Việt Nam, được MÓN KHO VIỆT NAM tự hào giới thiệu. Nếu bạn muốn biết thêm về món kho Việt Nam và các công thức khác, hãy truy cập MÓN KHO VIỆT NAM để khám phá thêm!

By admin