Cách biến tấu cá rô đồng thành những món ăn ngon độc đáo

Chỉ là những con cá rô đồng rất dân dã nhưng dưới bàn tay khéo léo của các bà nội trợ, chúng có thể được chế biến thành rất nhiều món ngon khác nhau. Vậy bạn đã từng thưởng thức những món gì được chế biến từ cá rô đồng? Cùng khám phá những món ngon từ cá rô đồng dưới đây!

Món ngon từ đồng cá rô đồng

Cá rô đồng có thể biến thành nhiều món ngon đậm đà

Món cá rô đồng kho

Đây là món ăn phổ biến được bà nội trợ chế biến và sử dụng trong bữa cơm hằng ngày. Với cách chế biến đơn giản nhưng mang lại bữa cơm giàu dinh dưỡng.

Cá rô đồng kho

Cá rô đồng kho là món ăn gia đình Việt Nam

Nguyên liệu chuẩn

  • 500g cá rô đồng tươi ngon (tuỳ theo khẩu phần ăn của từng gia đình)
  • 200g đậu hũ non
  • 2 quả khế chua
  • Vài kết quả thìa và tiêu tươi
  • Gia vị gồm mắm, đường, hồ tiêu, bột ngọt, hạt nêm

Cách chế biến

  1. Rửa sạch cá rô đồng, mổ bụng, làm chín và xát muối tanh. Sau đó ướp cá với các loại gia vị đã chuẩn bị sẵn khoảng nửa tiếng. Để có món ngon từ đồng cá, bạn phải khảo sát sao cho đúng vị, đủ loại gia vị và thủ tục ướp cá hoàn toàn.

  2. Cắt thịt đậu hũ thành miếng mỏng khoảng 0.5cm. Bắc nồi lên bếp, tạo màu rồi cho thịt đậu hũ xếp dưới đáy nồi, đặt cá lên trên thịt, khế và thìa tươi ở phía trên cùng. Đổ nước sương vào nồi.

  3. Đun sôi khoảng 5 phút, nêm gia vị cho vừa ăn và bật lửa nhỏ liu riu. Khi nước sôi cạn, tắt bếp. Nếu muốn món ăn ngon hơn, bạn có thể cho thêm nước một lần nữa để cá thật ngấm đượm. Đun nóng đến gần cạn nước rồi mở nắp nồi giúp cá săn chắc hơn.

See also  Đặc sản sò huyết đầm Ô Loan đậm đà hương vị

Món cá rô đồng kho thơm ngon

Món cá rô đồng kho có hương vị thơm ngon

Món ngon từ cá rô đồng bún nước

Bạn đã từng thưởng thức bún làm từ cá rô đồng tiêu chuẩn thơm ngon chưa? Cùng khám phá cách chế biến món ngon này nhé!

Nguyên liệu chuẩn

  • 1kg cá rô đồng
  • 5 quả cà chua
  • 1 củ gừng tươi
  • Một ít ngải cứu, ngò rau rửa sạch và thái nhỏ, để ráo nước
  • Các loại gia vị như đường, muối, nước mắm, hạt nêm…

Cách chế biến

  1. Cá rô đồng rửa sạch, đánh thức, mổ bụng, lấy phần thịt. Hoặc bạn có thể hấp cá hoặc luộc chung với một chút <a class="wpil_keyword_link" href="https://monkho.com/cong-dung-muoi-trong-nau-an-tat-tan-tat-ve-muoi-trong-bep-nha-ban/" title="muối. Sau đó cho cá vào ngăn đông để cá trở nên dễ dàng để xử lý. Bóc và nhuyễn thịt, bỏ xương rồi chế thành thịt ướp gia vị.

  2. Bắc chảo lên bếp, cho một muỗng dầu ăn vào, sau đó thêm một muỗng đường để tạo caramen. Khi tạo màu nước, cho tỏi vào phi thơm. Việc tạo màu nước cực kỳ quan trọng, giúp món cá đẹp mắt và hấp dẫn hơn.

  3. Khi thịt được xào lại, tiếp tục cho 4 muỗng gừng, riềng, ớt, hành khô, nước dừa, nước cốt cua đồng, nước mắm và một muỗng đường, đến khi nấu chín, cho thêm một chén nước. Khi nước chín, thêm phần thịt cá đã ướp. Đun nhỏ lửa, khoảng 15 phút thì trở mặt cá, nêm thêm gia vị cho vừa vị.

Món bún từ đồng cá rô đồng

Bạn đã từng thưởng thức món bún từ cá rô đồng chưa?

See also  Bài mồi câu cá chép, rô sông tự làm đạt hiệu quả cao.

Món kho cá rô đồng

Món kho cá rô đồng thích hợp trong những ngày lạnh hoặc khi khó đông lạnh. Bạn sẽ không thể bỏ lỡ món ngon này!

Món kho cá rô đồng

Món kho cá rô đồng thơm ngon và hấp dẫn

Nguyên liệu chuẩn

  • 3 con cá rô đồng và 300g thịt ba chỉ
  • 1 củ gừng, 1 quả chanh, 1 củ tỏi, 3 quả
  • Tiêu xay
  • Các loại gia vị như nước mắm, đường, bột ngọt, hạt nêm…

Cách chế biến

  1. Cá rô đồng khử mùi tanh, mổ bụng, đánh tan, thịt ba chỉ rửa sạch, cắt thành miếng vừa ăn rồi qua nước sôi. Cá để nóng rồi ướp gia vị với hạt nêm.

  2. Bắc chảo lên bếp, cho vào một muỗng dầu ăn, sau đó bỏ một muỗng đường vào khi tạo caramen cho tỏi vào phi thơm. Đảm bảo tạo ra màu nước đẹp, giúp cá ngon và hấp dẫn khi thưởng thức.

  3. Khi thịt được xào lại, tiếp tục cho 4 muỗng nước mắm và một đường, đến khi nấu chín thì cho thêm một chén nước. Khi phần thịt chín mềm, phần cá hãy nêm gia vị cho vừa ăn. Bạn có thể không thêm nước hoặc để cá tạo ra gia vị hấp dẫn.

Món kho cá rô đồng

Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn chưa từng thưởng thức món cá rô đồng kho!

Như vậy, trên đây là một số món ngon từ cá rô đồng được bà nội trợ thường chế biến để gia đình thưởng thức và thay đổi thực đơn phong phú hơn. Hy vọng những kinh nghiệm chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp chị em có thể hoàn thành các món ăn cho gia đình của mình. Tham khảo thêm về MÓN KHO VIỆT NAM để khám phá thêm nhiều món ngon khác nhé!

See also  Cá cơm khô làm gì ngon: 3 đặc sản dễ làm siêu ngon

By admin