Cá chạch lấu: Món quý hiếm và bổ dưỡng

Cá chạch lấu là một loại cá đặc biệt với hương vị tuyệt vời và độc đáo, thu hút sự chú ý của du khách gần xa. Với thiên nhiên phong phú, Đồng Nai có nhiều con sông và hồ thuận lợi cho sự sinh sôi của các loại thủy sản, và từ đó đã cho ra đời nhiều món đặc sản độc đáo mà không nơi nào có được.

Cá chuột: Vẻ đẹp độc đáo và ngon miệng

Trên dòng sông và hồ Đồng Nai, có một loài cá gọi là cá chuột, loài cá này có 7 màu thật đẹp mắt. Cá chuột là loại cá nước ngọt, có thân hình thon gọn và di chuyển rất nhanh nhẹn. Người dân ở đây thường bắt cá chuột vào giữa mùa mưa, khi nước sông dâng cao. Thịt cá chuột ngọt và dai, rất phù hợp để nấu canh chua hoặc canh măng.

Cá chình: Đặc sản quý hiếm của Đồng Nai

Cá chình là một trong những loại cá đặc biệt của sông Đồng Nai, luôn thu hút sự chú ý của du khách. Cá chình chứa nhiều đạm, thịt chắc, thơm béo và an toàn cho sức khỏe. Cá chình cũng được coi là một loại thực phẩm bồi bổ và rất tốt cho sức khỏe. Có nhiều món ngon có thể chế biến từ cá chình như cá chình om chuối, cá chình nướng riềng mẻ, lẩu cá chình…

See also  Bài mồi câu cá chép, rô sông tự làm đạt hiệu quả cao.

Cá lăng: Hương vị đầy quyến rũ

Cá lăng là một loại cá nước ngọt quen thuộc ở Việt Nam. Thịt cá lăng thơm, mềm, ít xương và giàu dinh dưỡng, có khả năng bổ dưỡng cơ thể. Cá lăng thường xuất hiện trên các mâm cỗ cưới hỏi và có nhiều món ngon chế biến từ cá lăng như lẩu cá lăng măng chua, canh chua cá lăng bông thiên lý, cá lăng nướng muối ớt…

Cá duồng: Hải sản quý giá của miền Đông Nam Bộ

Cá duồng được coi là một loại hải sản quý giá được ban tặng cho miền Đông Nam Bộ. Cá duồng có hình dáng tương tự như cá chép, có trọng lượng tối đa khoảng 5kg. Loại cá này sinh sống ở tầng cá có nhiều nguồn thức ăn, giàu dinh dưỡng. Có nhiều món đặc sản có thể chế biến từ cá duồng như cá duồng chưng tượng, cá duồng kho lạt, cá duồng nấu thơm…

Cá sông Đồng Nai rất tươi ngon và có thể chế biến thành nhiều món đặc sản bổ dưỡng. Tuy nhiên, cá sông lại có một đặc điểm là mùi tanh khá nồng. Vì thế, khi chế biến các loại cá nước ngọt như vậy, chị em cần khử mùi tanh trước. Dưới đây là ba cách đơn giản để khử mùi tanh cá tại nhà.

Muối ăn

Khi mua cá về, bạn có thể ngâm cá trong nước <a class="wpil_keyword_link" href="https://monkho.com/cong-dung-muoi-trong-nau-an-tat-tan-tat-ve-muoi-trong-bep-nha-ban/" title="muối khoảng 5-10 phút. Ngoài ra, bạn cũng có thể chà xát sau khi đánh vảy và làm sạch cá. Như vậy, cá sẽ được loại bỏ một phần chất nhớt và mùi tanh trước khi chế biến.

See also  CÁCH LÀM KHÔ CÁ DIÊU HỒNG MỘT NẮNG ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Chanh

Một cách đơn giản khác là dùng nước cốt chanh. Bạn chỉ cần vắt chanh hòa vào một ít nước ấm rồi ngâm cá vào khoảng 5-7 phút. Sau đó, bạn chỉ việc rửa cá lại bằng nước sạch là đã khử được mùi tanh đáng kể.

Nước vo gạo

Nước vo gạo cũng là một bí quyết hiệu quả để khử mùi tanh cá. Sau khi vo gạo nấu cơm, bạn có thể giữ lại phần nước này để ngâm cá. Sau 15-20 phút, bạn lấy cá ra và rửa sạch bằng nước là đã khử được mùi tanh cá sông.

Đặc sản cá sông Đồng Nai là một phần của văn hóa ẩm thực độc đáo và hấp dẫn, không thể bỏ qua. Hãy cùng thưởng thức những món ăn dinh dưỡng và ngon miệng với những loại cá đặc biệt này. MÓN KHO VIỆT NAM chúc bạn có những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời!

By admin