Giá trị dinh dưỡng của mực khô

Mực khô là một món ăn vặt ngon và có thể được chế biến thành nhiều món khác nhau như mực khô cay, mực khô sốt mật ong, mực khô nướng hoặc mực khô chiên nước mắm, mang đến hương vị hấp dẫn.

Mực khô chứa đầy đủ dinh dưỡng

Mực cung cấp khoảng 90 calo và 15g protein cho mỗi 100g khẩu phần. Mực có lượng chất béo thấp và cung cấp vitamin B, selen, đồng, sắt và omega-3.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng mực chứa hai axit béo có lợi cho cơ thể. Loại thực phẩm này cũng giàu phốt pho và natri. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm lượng muối trong khẩu phần ăn, hãy lưu ý không ăn quá nhiều mực khô.

Khô mực rất giàu dinh dưỡng

Bí quyết chọn mực khô ngon

Để có món mực khô chiên nước mắm thơm ngon, việc chọn mực là rất quan trọng. Bạn có thể mua mực khô nguyên con, mực đã cắt thành miếng lớn hoặc sợi nhỏ. Cả hai cách này đều giúp bạn tiết kiệm thời gian chuẩn bị, nhưng việc mua mực nguyên con giúp bảo quản lâu hơn và có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

Mực khô ngon thường có lớp bột trắng (những con mực tươi sẽ có nhiều bột trắng). Bạn nên chọn mực ống phấn, vì chúng thường được làm khô ngay sau khi đánh bắt. Mực có thân thẳng, mình dày khi nướng sẽ mang lại hương vị ngọt ngào.

See also  Hướng dẫn kho cá bống thơm ngon

Để chọn mực ngon, ngọt, bạn nên chọn mực có mình có lớp cám dày, màu hồng tươi tự nhiên. Tránh chọn những con mực nhũn hoặc dính ướt, vì chúng thường đã được để lâu trước khi chế biến thành mực khô.

Bí quyết chọn mực khô ngon

Gợi ý cách làm mực khô chiên nước mắm hấp dẫn

Mực khô là một nguyên liệu nấu ăn phổ biến ở nhiều nước châu Á. Quá trình làm khô giúp mực có hương vị đậm đà hơn, mang lại hương vị đặc biệt cho các món ăn.

Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn công thức làm mực khô chiên nước mắm siêu hấp dẫn. Bạn có thể làm món này để thưởng thức cùng bạn bè, người thân hoặc dùng như một món ăn vặt cho trẻ em.

Cách làm mực khô chiên nước mắm

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1-2 con mực khô
  • 2 muỗng cà phê dầu thực vật
  • Một ít hạt mè rang (tuỳ chọn)
  • 2 muỗng cà phê mật ong
  • 1 muỗng cà phê nước mắm
  • 1 muỗng cà phê nước ép chanh
  • Một ít đường nâu
  • 1 muỗng cà phê tương ớt
  • Tỏi băm nhuyễn
  • 1/2 tép hành băm nhuyễn
  • Ớt đỏ thái nhỏ

Các bước thực hiện

  1. Dùng búa đập mực cho dẹp, sau đó xé thành sợi nhỏ.
  2. Ngâm sợi mực khô trong nước lạnh khoảng 10 phút.
  3. Vớt mực ra để ráo nước.
  4. Chuẩn bị nước sốt: kết hợp mật ong, nước mắm, nước cốt chanh, đường nâu và tương ớt trong một bát, khuấy đều.
  5. Rang chảo và cho mực khô vào chiên với một ít <a class="wpil_keyword_link" href="https://monkho.com/cong-dung-muoi-trong-nau-an-tat-tan-tat-ve-muoi-trong-bep-nha-ban/" title="muối. Chiên đến khi mực có màu vàng nhạt, sau đó vớt mực ra để ráo dầu.
  6. Phi thơm hành, tỏi và ớt trong dầu. Sau đó, cho mực vào và đảo đều. Rưới nước sốt đã pha sẵn lên khắp mực, đun lửa nhỏ cho đến khi mực có màu vàng cánh gián đậm và nước mắm bám đều quanh mực.
  7. Bày mực ra đĩa và có thể rắc mè rang lên trên để trang trí.
  8. Món này cũng có thể để nguội và đóng túi Zip để bảo quản trong tủ lạnh trong 2-3 ngày.
See also  Mách Bạn Cách Chế Biến Cá Bớp Không Tanh

Với chỉ vài bước đơn giản, bạn đã hoàn thành món mực khô chiên nước mắm thơm ngon. Món ăn này đơn giản nhưng lại có hương vị hấp dẫn, sẵn sàng chinh phục mọi người.

MÓN KHO VIỆT NAM

By admin