cook

Cá kho cà là một món ăn ngon được ưa chuộng trong ẩm thực Việt Nam

Món cá kho cà là một trong những món ăn ngon và truyền thống của ẩm thực Việt Nam. Để chuẩn bị món này, chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu như cá lóc, nước mắm, đường, cà chua, hành tím, tỏi, ớt và cây cà.

Bước 1: Chuẩn bị cá

Trước tiên, ta cần làm sạch cá và cắt thành từng miếng vừa ăn. Sau đó, cho cá vào nồi nước sôi để loại bỏ mùi tanh. Để gia vị thấm vào cá, trộn cá với nước mắm, đường, cà chua, hành tím, tỏi và ớt. Hãy để cá ướp khoảng 30 phút để cá thấm đều gia vị.

Bước 2: Kho cá

Tiếp theo, đun nóng lửa vừa và đổ cá và gia vị đã ướp vào nồi. Hãy để cá chín kỹ và nước thấm đều vào cá trong khoảng 30-40 phút. Nếu bạn muốn món ăn thêm đậm đà, bạn có thể tiêm thêm nước mắm để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Cá kho cà – Món ngon phù hợp với nhiều món ăn

Cá kho cà có thể được thưởng thức kèm với nhiều loại mì, bún hoặc cơm trắng. Để tăng thêm hương vị cho món ăn, bạn có thể thêm rau sống như rau thơm, hành tây, rau răm, bắp cải và cà rốt. Khi ăn, bạn có thể cho món ăn lên tô và thưởng thức cùng với cơm nóng.

See also  Top 15 món ngon với thịt ba chỉ bò mỹ

Món cá kho cà không chỉ ngon miệng mà còn là một món ăn truyền thống đậm đà hương vị của ẩm thực Việt Nam. Để khám phá thêm các món ăn thú vị khác, hãy ghé thăm MÓN KHO VIỆT NAM.

By admin