Lẩu cá chép

Lẩu cá chép không phải là một món ăn ngẫu nhiên được mọi người yêu thích. Điều này không chỉ bởi vị chua chua ngọt ngọt dễ thưởng thức mà còn do hàm lượng dinh dưỡng có trong nồi nước dùng đặc biệt này. Vậy hãy cùng chế biến món lẩu này với công thức đơn giản dưới đây.

Hướng dẫn làm lẩu cá chép

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 con cá chép giòn, 500g xương ống heo, 5 quả cà chua, 1 quả dứa, 10g hành tím, 1 củ tỏi, 1 củ gừng, rau thì là, mẻ, rau sống ăn kèm và bún (mì tôm).
  • Dụng cụ nhà bếp: Chuẩn bị nồi lẩu điện hay dùng bếp từ, dao, thớt, kéo.

Những bước thực hiện món lẩu cá chép

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn

  1. Rửa sạch xương ống heo, đun sôi nước nóng rồi chần sơ với xương, tiếp đến rửa xương dưới vòi nước cho sạch.
  2. Rửa sạch dứa, cà chua, thì là và <a class="wpil_keyword_link" href="https://monkho.com/cong-dung-cua-gung-trong-nau-an/" title="gừng, cắt bỏ vỏ và cắt miếng hay đập dập cho phù hợp với món ăn.
  3. Chuẩn bị mẻ theo cách nghiền cùng với nước trắng. Sau đó lọc để loại bỏ những bã không cần đến.

Những bước thực hiện món lẩu cá chép

  1. Chế biến cá chép là điều quan trọng nhất để món lẩu cá chép thơm ngon và hấp dẫn. Khi mua cá, nhớ làm sạch ruột, đánh vảy và vứt bỏ phần mang cá. Để loại bỏ mùi tanh của cá, cần cắt sát về phía sống lưng cá để loại bỏ sợi gân màu trắng. Sau đó, ngâm cá với nước vo gạo trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Nếu không có giấm, có thể thay thế bằng chanh, nhưng không nên ngâm quá lâu để không mất độ tươi của cá.
See also  Cá cơm khô cháy tỏi - cách làm thơm ngon hấp dẫn

Bước 2: Cách nấu nước dùng

Đun sôi nồi nước lẩu, sau đó bỏ phần xương ống heo đã sơ chế từ trước vào đun cùng khoảng 20 phút. Khi đun, chú ý canh và vớt bọt liên tục để nước dùng không bị đục. Nêm nếm cho nước dùng bằng nửa muỗng cà phê muối, 1 muỗng bột ngọt và một ít đường. Hầm nồi xương ống trong khoảng 2 tiếng để lấy được phần nước ngon nhất, đậm vị nhất.

Bước 3: Thực hiện nấu lẩu cá chép

Trên một cái nồi khác, cho dầu ăn lên rồi phi thơm hành và tỏi cùng một lúc. Sau khi hành và tỏi chín, đổ cà chua, dứa cùng với phần cá chép đã sơ chế qua vào xào cho thịt trở nên săn lại rồi đổ phần nước mẻ. Khi bếp sôi, lấy phần nước hầm xương đã hầm từ trước đổ vào nồi rồi nêm nếm thêm nước mắm, tiêu, gừng, đường, bột ngọt và ít ớt cay, khuấy đều chúng lại với nhau rồi đậy vung lại.

Khi nước lẩu sôi lên, vặn lửa nhỏ liu diu và nếm gia vị. Đổ phần thì là đã thái nhỏ vào nồi rồi tắt bếp đi. Cuối cùng, dùng bếp từ hay bếp lẩu điện để dọn lẩu cá chép ra. Nhúng phần rau sống đã rửa sạch, thưởng thức nồi lẩu nóng hổi cùng thịt cá thơm ngon, giòn, dai và mềm cùng với bún hay mì tôm.

Hoàn thành món lẩu cá chép

Một số mẹo để giúp làm một nồi lẩu cá chép ngon

  • Khi chọn cá làm lẩu, nên chọn cá sông vì loài cá sống trong môi trường tự nhiên nên thịt sẽ ngon hơn cá ao nhà.
  • Khi làm cá, cẩn thận không làm vỡ mật cá vì như vậy sẽ làm món ăn bị đắng và mất đi mùi vị ngon.
  • Khi sơ chế, có thể phi cá chép cắt khúc hoặc để nguyên con tùy thích.
  • Để món lẩu cá chép trở nên hấp dẫn hơn, có thể cho thêm măng chua vào. Như vậy, bạn đã có thể làm món lẩu cá măng chua từ món lẩu cá chép rồi đấy.
See also  Cách để nhận biết được cá chép hồ Trị An với cá chép nuôi

Với những bước hướng dẫn đơn giản và dễ thực hiện trên cùng với một số tip nhỏ, bạn có thể dễ dàng biến món ăn vua của các món lẩu này thành món tủ trong thực đơn gia đình. Mang đến cho những người thân yêu những bữa cơm gia đình thật tuyệt vời. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: cá chép kho

By admin