Thông tin hữu ích về cá thu Phú Yên

Cá thu Phú Yên là một món ăn được nhiều người yêu thích hiện nay. Không chỉ ngon miệng, cá thu còn chứa hàm lượng omega 3 cao, giúp ngăn ngừa bệnh ung thư vú và các bệnh khác. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những lợi ích của loại cá này.

Đặc điểm của cá thu Phú Yên

Cá thu thuộc họ cá thu ngừ và sinh sống chủ yếu ở vùng biển nhiệt đới và ôn đới. Cá thu có hình dáng thuôn dài, phần trên hình oval và phần đuôi hơi dẹp. Cá thu có đầu nhỏ, miệng rộng và mắt to. Với những đặc điểm này, cá thu trông rất giống cá ngừ đại dương.

Cá thu Phú Yên chứa hàm lượng dinh dưỡng cao tốt cho cơ thể

Lợi ích của cá thu Phú Yên đối với sức khỏe

Cá thu có hương vị thơm ngon và đậm đà, đồng thời còn giúp đẩy lùi một số căn bệnh nguy hiểm. Dưới đây là những lợi ích của cá thu Phú Yên mà bạn cần biết:

Điều trị ung thư vú và đau bụng kinh

Một số nghiên cứu về cá thu đã cho thấy loại cá này chứa hàm lượng omega 3, giúp ngăn chặn sự phát triển của bệnh ung thư vú. Đối với phụ nữ, việc sử dụng cá thu trong thời gian kinh nguyệt có thể giảm đau bụng và làm cho cơ thể dễ chịu hơn.

Hỗ trợ tốt cho não bộ

Trong thịt cá thu chứa nhiều DHA, một chất rất quan trọng cho sự phát triển của não bộ và kích thích dây thần kinh. Ăn cá thu giúp bạn tập trung vào công việc, thông minh hơn và đẩy lùi bệnh đãng trí.

See also  Top 5 Trà Làm Trà Sữa Ngon Nhất Mà Bạn Nên Biết

Món ngon từ cá thu góp phần hỗ trợ tốt cho não bộ

Tốt cho xương khớp

Đối với người già, việc sử dụng cá thu Phú Yên là rất cần thiết. Cá thu giúp điều trị bệnh xương khớp và tăng cường sức khỏe xương. Đó là lý do tại sao nhiều gia đình thường chọn cá thu làm món ăn chính để cung cấp nhiều vitamin D cho sức khỏe.

Làm đẹp da

Thịt cá thu không chứa nhiều chất béo, vì vậy việc ăn nhiều cá thu không gây tăng cân. Ngoài ra, cá thu còn giúp sản sinh collagen, giúp da đẹp hơn, ngăn ngừa thâm nám và tàn nhang.

Tốt cho tim mạch

Cá thu chứa nhiều vitamin, omega 3 và khoáng chất, giúp cải thiện tuần hoàn máu và lưu thông khí huyết. Việc ăn các món ăn chế biến từ cá thu có lợi cho tim mạch và giảm nguy cơ mắc các bệnh như đột quỵ và nhồi máu cơ tim.

Những món ăn ngon từ cá thu Phú Yên

Cá Thu Phú Yên sốt cà chua

Nguyên liệu:

  • 2 khúc cá thu Phú Yên
  • Một nhúm rau thì là
  • 4-5 quả cà chua
  • Hành khô, hành lá và các gia vị cần thiết

Cách chế biến:

  • Làm sạch cá thu và tẩm ướp gia vị trong 30 phút để món ăn thêm đậm đà.
  • Bóc vỏ hành khô và băm nhỏ. Rửa sạch hành lá và cà chua, sau đó băm nhỏ để chuẩn bị cho công đoạn tiếp theo.
  • Rán cá thu trong chảo dầu cho đến khi vàng. Sau đó, phi hành khô để thơm, sau đó cho cà chua và một ít nước vào chảo.
  • Khi nước sốt cà chua đặc sánh, thêm cá thu vào và ủ trong 10 phút. Nêm nếm gia vị theo khẩu vị và trang trí với hành lá.
See also  Cá rô đồng kho riềng- Món ăn đưa cơm cho cả gia đình

Chả cá thu

Nguyên liệu:

  • 1kg cá thu tươi
  • 200gr thịt xay
  • Hành lá, thì là, củ hành khô và các gia vị cần thiết

Cách chế biến:

  • Trộn đều thịt xay và thịt cá. Nêm nếm gia vị và ướp trong 15 phút.
  • Xay nhuyễn hỗn hợp cá và thịt xay, sau đó thêm hành khô và dầu ăn.
  • Lấy từng muỗng hỗn hợp cá xay và nặn thành hình tròn. Hấp chả cá cho đến khi chín, sau đó rán cho đến khi vàng đẹp mắt.

Ngoài những món ăn gợi ý trên, bạn có thể chế biến cá thu Phú Yên thành nhiều món ngon khác nữa. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn. Đừng quên bổ sung cá thu vào bữa ăn gia đình nhé.

MÓN KHO VIỆT NAM

By admin