Cách làm cá chép om dưa chuẩn vị

Tác dụng của cá chép đối với sức khỏe con người

Để tìm hiểu về cách làm cá chép om dưa ngon chuẩn vị, hãy cùng tìm hiểu vì sao các bà nội trợ luôn lựa chọn cá chép để làm phong phú thực đơn gia đình.

  • Cá chép là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và lành tính. Cá chép chứa nhiều chất béo, vitamin, protein, Mg, Zn, Se… mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe của người thưởng thức.
  • Theo đông y, cá chép có tác dụng lợi thủy tiêu thũng, giúp thông sữa và tạo cảm giác thèm ăn, bồi dưỡng hệ tiêu hóa.
  • Cá chép cũng có tác dụng làm tốt cho sức khỏe trong các trường hợp như khó thở, hen suyễn, thiếu sữa sau sinh…
  • Đặc biệt, món cá chép rất tốt cho phụ nữ mang thai, bổ dưỡng cho thai nhi. Đó là lý do các bà bầu thường chọn cá chép để nấu cháo tẩm bổ.
  • Ăn cá chép còn có thể giúp chữa bệnh tim, bệnh thận và rối loạn dinh dưỡng ở người lớn tuổi.
  • Cá chép cũng rất hiệu quả trong việc bồi dưỡng cơ thể sau sinh cho các bà mẹ suy nhược.

Do những lợi ích sức khỏe mà cá chép mang lại, không có lý do gì mà các bà nội trợ không nên chế biến món này để cung cấp dưỡng chất tốt cho gia đình. Tuy nhiên, cá chép có thể được chế biến thành nhiều món ăn đặc sắc khác nhau. Tùy vào khẩu vị và phong cách thưởng thức của mỗi gia đình, cách chế biến cũng sẽ khác nhau để đảm bảo độ tươi ngon.

See also  Món cá trắm đen kho riềng sả - đậm đà hương vị truyền thống

Có nhiều cách chế biến cá chép ngon bổ dưỡng

Nguyên liệu chuẩn bị và mẹo để có cách làm cá chép om dưa ngon nhất

Không phải bà nội trợ nào cũng biết cách làm cá chép om dưa chuẩn vị. Dưới đây là một số kinh nghiệm và nguyên liệu chuẩn bị để bạn có thể thực hiện món ăn đồng quê đậm nét quê hương.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Cá chép 1 con, khoảng 1-1.5kg
  • Thịt mỡ hoặc thịt ba chỉ, khoảng 200g
  • Dưa cải muối chua, khoảng 500g
  • Hành tím khô, 2 củ
  • Nghệ tươi, 1 củ hoặc bột nghệ
  • 3 quả cà chua
  • Các loại rau hành, thì là, ớt tươi và giấm bỗng, 1 chén con

Mẹo để có cách làm cá chép om dưa ngon

  • Lựa chọn cá chép tự nhiên được bắt từ sông, đồng, nên chọn những con cá to, có thịt chắc và thơm mà ít xương. Cá chép càng to càng ngon và ít tanh hơn cá chép nhỏ.
  • Dưa khi dùng để nấu cá chép phải được muối ngon, màu vàng, giòn hơi chua. Không nên dùng dưa muối đã lâu và quá chua. Cũng không nên dùng dưa mới muối vừa đắng vừa cay, vì sẽ làm mất đi độ ngon và chuẩn vị của món ăn.

Món cá chép om dưa ngon nhờ cái tâm của người đầu bếp

Tiến hành cách làm cá chép om dưa

Để có món cá chép om dưa hoàn hảo, bạn cần tuân thủ các bước sau đây:

  1. Bước 1: Nếu bạn thích ăn tóp mỡ, hãy rán cá chép trước. Rửa sạch mỡ, cắt thành miếng nhỏ và rán riêng để có tóp mỡ. Phần mỡ sẽ được dùng để rán cá chép sau.
  2. Bước 2: Làm sạch cá chép, đánh vảy, mổ bụng, rồi xát muối để cá hết nhớt. Khuya một vài đường trên bề mặt cá. Để cá ráo khô, sau đó rán cá cho đến khi cá vàng lên. Tùy vào khẩu vị, có thể rán cá hoặc để cá tươi ngon để thưởng thức hương vị đồng quê đặc trưng.
  3. Bước 3: Rửa sạch cà chua, bổ cau và xào với mỡ hoặc dầu ăn theo ý thích.
  4. Bước 4: Vắt bớt nước dưa chua và xào cùng với cà chua. Nêm gia vị cho vừa ăn. Bạn có thể thêm gừng hoặc ớt nếu muốn món ăn có hương vị cay. <a class="wpil_keyword_link" href="https://monkho.com/cong-dung-cua-gung-trong-nau-an/" title="Gừng sẽ giúp giảm mùi tanh của cá. Nếu muốn món ăn chua hơn, có thể thêm chút giấm bỗng. Cần cân nhắc lượng nước để khi cho cá vào, nước phải sâm sấp mặt cá.
  5. Bước 5: Khi nước om dưa sôi, cho cá chép, bột nghệ và tóp mỡ/thịt ba chỉ vào. Lật nhẹ cá trong quá trình nấu để cả 2 mặt cá ngấm đều gia vị. Đảm bảo cá không bị nát. Khi cá ngấm đều vị, sắp chín, rắc hành, thì là cắt khúc vào và bắc xuống.
See also  Khô mực Cà Mau và những món ăn ngon từ khô mực

Vậy là bạn đã có cách làm cá chép om dưa chuẩn vị, ngon tuyệt cú mèo. Hy vọng với những kinh nghiệm được chia sẻ, bạn sẽ thành công trong việc chế biến món cá chép ngon bổ dưỡng, đem đến sự phong phú cho thực đơn gia đình. Chúc bạn thành công trong mọi cách chế biến từ cá chép!

MÓN KHO VIỆT NAM

By admin