Món ăn ngon không chỉ phụ thuộc vào cách sơ chế mà còn do tâm hồn của người nấu. Cá bống là thực phẩm giàu dinh dưỡng và phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của các bà nội trợ. Vậy bạn đã biết cách làm sạch cá bống chưa? Cùng tìm hiểu vấn đề làm sạch cá bống nhé!

Những lợi ích khi sử dụng cá bống

Cá bống không xa lạ với các bà nội trợ và thực khách yêu thích hương vị thơm ngon của nó. Tuy nhiên, ít ai biết về giá trị và cách làm sạch cá bống để tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn. Cá bống có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như chiên, kho, hấp, phơi khô tẩm gia vị sẵn, đặc biệt trong ngày đông mưa gió.

Vậy cá bống mang đến những điều tuyệt vời gì cho sức khỏe? Hãy cùng khám phá nhé!

Cach-lam-sach-ca-bong

Giá trị dinh dưỡng của cá bống

Là người nội trợ thông thái, bạn không chỉ tạo ra món ăn ngon mà còn mang đến sức khỏe cho người thân. Cá bống không chỉ là một món ăn mà còn là một loại thực phẩm quý có tác dụng điều trị một số bệnh.

Khi cảm thấy mệt mỏi, suy nhược, ho suyễn, tiêu hóa kém, bạn có thể sử dụng cá bống như một loại thuốc chữa bệnh. Theo y học cổ truyền, cá bống có tính bình, vào tỳ vị, can thận, có vị ngọt mặn. Cá bống có tác dụng hòa vị, bổ can thận, kiện tỳ ích khí…

See also  Cách Pha Nước Chấm Cá Rán

Giá trị về làm đẹp

Trong cá bống, có chứa lượng collagen phong phú giúp tăng cường sức khỏe và làm đẹp da. Ngoài ra, nó còn ngăn chặn quá trình lão hóa da và rụng tóc ở phụ nữ hiệu quả.

Cach-lam-sach-ca-bong-1

Cách làm sạch cá bống bằng muối

Để có món cá bống thơm ngon và chuẩn vị, cách làm sạch cá bống cũng rất quan trọng. Đầu tiên, hãy lấy cá cho vào rổ, dùng tay chà nhẹ để lớp vảy bong ra. Sau đó, dùng muối hạt xoa lên cá để loại bỏ các chất nhầy nhớt và làm sạch các chất dơ bám trên thân cá. Sau đó, cắt bỏ phần vây, đuôi và đầu của cá, lấy phần ruột cá nhưng để nguyên con.

Bạn có thể rửa lại cá nhiều lần bằng nước sạch hoặc nước <a class="wpil_keyword_link" href="https://monkho.com/cong-dung-muoi-trong-nau-an-tat-tan-tat-ve-muoi-trong-bep-nha-ban/" title="muối pha loãng để giảm mùi tanh, đặc biệt đối với cá sống ở môi trường nước lợ hoặc nước ngọt.

Cach-lam-sach-ca-bong-3

Sử dụng một số nguyên liệu làm sạch cá bống

Ngoài muối, còn có một số nguyên liệu khác cũng có tác dụng làm sạch và khử mùi tanh cá rất hiệu quả. Hãy tìm hiểu những nguyên liệu đó là gì!

Dùng chanh và giấm để làm sạch cá bống

Chanh và giấm là hai nguyên liệu loại bỏ mùi tanh của cá rất hiệu quả. Bạn chỉ cần pha một ít nước lạnh với giấm hoặc nước cốt chanh, ngâm cá đã làm sạch và rửa lại với nước sạch, mùi tanh sẽ nhanh chóng được giảm bớt.

See also  Cá Ồ hấp cuốn bánh tráng đặc sản Phú Yên

Rượu trắng dùng để làm sạch cá

Bạn có thể dùng rượu trắng để ngâm cá và rửa sạch cá trước khi chế biến, để giảm mùi tanh. Trong quá trình chế biến món cá hấp, bạn cũng có thể thêm chút rượu trắng để làm bay mùi tanh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng ớt, tiêu, gừng để ướp cá và đánh bay mùi tanh hiệu quả.

Như vậy, đó là một số cách làm sạch cá bống mà chúng tôi đã chia sẻ. Hy vọng những trải nghiệm này mang đến cho bạn món cá bống thơm ngon, không còn mùi tanh, chuẩn hương vị và hấp dẫn.

By admin