Video thịt heo kho dừa cách làm

Mô tả khóa học

[toc]

Thịt kho dừa với hương vị đậm đà thấm vào thịt cùng vị bùi bùi ngọt thơm của cơm dừa sẽ khiến cả nhà thích mê, bao nhiêu cơm cũng vơi hết. Vào bếp và thử ngay cách làm thịt kho nước dừa cho bữa cơm chiều nhé!

Thịt kho dừa đậm đà cho bữa tối đưa cơm. (Ảnh: News Zing)

Từ những nguyên liệu cơ bản và phổ biến, qua cách tẩm ướp và chế biến đặc biệt, món thịt kho nước dừa đã trở thành món ăn nhiều người yêu thích. Cách làm thịt kho dừa rất đơn giản, chế biến nhanh, hương vị đậm đà đưa cơm nên đây là món ăn thường xuyên có mặt trong bữa cơm của các gia đình người Việt. Thịt kho dai ngon, cùi dừa sần sật thấm đẫm gia vị ăn kèm với cơm nóng thì chẳng mấy chốc mà nồi cơm nhà bạn vơi hết. Đầu bếp gia đình xin giới thiệu tới các bạn hướng dẫn cách kho thịt với dừa ngon và hấp dẫn, hãy tham khảo nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Thịt ba chỉ: 400 gram
  • Cùi dừa 200 gram
  • 2 củ hành khô
  • 1 thìa nước mắm
  • 1 thìa cà phê muối
  • Một ít bột ngọt hoặc đường
  • 1 thìa cà phê nước màu kho cá
  • 1 chút tiêu
  • Một ít hành lá.

Nguyên liệu làm thịt kho dừa. (Ảnh: News Zing)

Cách kho thịt với nước dừa:

Bước 1: Thịt ba chỉ rửa sạch, đem thái thành từng miếng có độ dày tầm 1cm. Cho thịt vào trần qua với nước sôi rồi vớt ra để ráo.

See also  MỰC MUỐI RIM THỊT BA CHỈ – BÀI 98

Bước 2: Uớp thịt với hành khô băm nhỏ và chút nước mắm, muối, đường, màu kho cá, tiêu, ớt,… để khoảng 15 – 20 phút cho thịt ngấm gia vị. Trong thời gian này, bạn xử lý cùi dừa. Phần cùi dừa bạn cạo bớt vỏ màu nâu bên ngoài, sau đó thái thành từng miếng mỏng khoảng 5cm rồi để qua một bên.

Uớp thịt với các gia vị. (Ảnh: News Zing)

Bước 3: Để thịt có màu đẹp mắt, bạn cần làm nước màu từ đường cho món thịt kho dừa. Cách làm như sau: bạn cho nồi lên bếp, để lửa nhỏ, đun khô nồi thì cho khoảng 2-3 thìa đường và 1 chút nước vào, khuấy đường cho đều để đường tan ra. Đun và khuấy tới khi đường cháy và chuyển thành màu vàng cánh gián.

Bước 4: Khi đường chuyển tới màu cánh gián thì bạn đổ thịt đã ướp vào, đảo đều tay để thịt săn lại. Sau đó cho tiếp cùi dừa vào đảo cùng. Tiếp đó bạn cho thêm một chút nước xâm xấp thịt, đun sôi thì nêm nếm gia vi lại cho vừa ăn. Tiếp tục đun tới khi nước có độ sánh đặc, thịt mềm và dừa ngấm gia vị là hoàn thành món ăn.

Kho đến khi thịt và dừa thấm gia vị và có màu đẹp mắt. (Ảnh: News Zing)

Yêu cầu thành phẩm thịt kho dừa:

  • Thành phẩm thịt khi dừa với phần thịt phải thật mềm nhừ, có màu nâu vàng óng.
  • Miếng dừa ngấm đều gia vị, có màu vàng của nước hàng. Dừa khi ăn vẫn giữ được độ giòn ngọt vốn có, nếu mềm quá sẽ mất ngon.
See also  Bánh tráng cuốn Tây Ninh – món ăn vặt làm say lòng bao du khách

Món thịt kho dừa này ăn kèm với cơm trắng sẽ rất ngon và đưa cơm, nên bạn hãy thường xuyên thực hiện để cho bữa cơm gia đình thêm phần hấp dẫn nhé.

Ngoài hướng dẫn cách kho thịt heo với dừa trên, bạn có thể tham khảo cách làm món thịt kho tàu và các món kho khác tại chuyên mục Món Kho của Đầu bếp gia đình nhé!

By admin