cook

Một món ăn phong phú cho người ưa thích ẩm thực chay

Kho sườn chay là một trong những món ăn ngon và phong phú dành cho những ai yêu thích ẩm thực chay. Để làm món này, chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu như nấm hương, đậu hũ, sườn non, nước tương và các loại gia vị như mật ong, tương ớt, hành tím, tỏi, đường và dầu ăn.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Trước tiên, chúng ta sẽ ngâm sườn non trong nước sôi để luộc sơ qua. Sau đó, chúng ta làm ráo nước và cắt sườn thành từng miếng nhỏ. Tiếp theo, chúng ta sẽ rang nấm hương và đậu hũ với một chút dầu ăn cho đến khi chín vàng. Sau đó, chúng ta sẽ ướp sườn non với hành tím, tỏi, nước tương, mật ong, tương ớt, đường và một chút muối trong khoảng 30 phút.

Bước 2: Nấu món kho sườn chay

Tiếp theo, chúng ta cho sườn non ướp vào nồi cùng với nấm hương và đậu hũ đã rang. Đun nấu món ăn trên lửa nhỏ trong khoảng 15 phút, cho đến khi sườn non thấm đều gia vị và mềm.

Một món ăn thơm ngon và hấp dẫn

Công thức làm kho sườn chay rất đơn giản và dễ thực hiện, nhưng lại đem lại một món ăn thơm ngon và hấp dẫn cho bữa cơm của bạn. Bạn có thể kết hợp kho sườn chay với cơm trắng, rau cải xào hoặc canh chua để có một bữa ăn chay đầy đủ dinh dưỡng và hương vị.

See also  Cách nấu vịt nấu chao chuẩn vị Miền Tây không hôi mùi vịt

Kho sườn chay

Hãy thử làm gừng, riềng, ớt;…vừa có tác dụng khử mùi tanh của cá; vừa tạo nên hương thơm ngào ngạt cho món kho sườn chay ngay hôm nay và tận hưởng hương vị truyền thống của ẩm thực Việt Nam.

Để biết thêm thông tin về món kho thơm ngon và dinh dưỡng khác, hãy truy cập https://monkho.com.

By admin