Image

Giới thiệu sơ lược về hồ Trị An

Hồ Trị An được biết đến là một địa điểm câu cá nổi tiếng và điểm du lịch nghỉ mát phổ biến cho giới trẻ và khách du lịch hiện nay. Hồ Trị An không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp mà còn là nơi sinh sống của nhiều loài cá và một số giống cá quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng. Hãy cùng chúng tôi khám phá các loài cá sống tự nhiên ở lòng hồ Trị An nhé!

Các loài cá sống tự nhiên hồ Trị An

Cá lau kiếng

Loài cá lau kiếng sinh sống khá phổ biến tại hồ Trị An và là một trong những loài cá gây nguy hiểm ở đây. Mặc dù cá lau kiếng không có tập tính ăn thịt, nhưng khi sinh sống tại hồ, chúng không cho phép các loài cá khác sinh sống gần đó. Do đó, sự hiện diện của cá lau kiếng tại hồ Trị An gây ra mất cân bằng sinh thái và đang có nguy cơ cao.

Cá cơm

Image

Cá cơm là loài cá nhỏ sống trong lòng hồ Trị An. Kích thước của cá cơm chỉ bằng đầu đũa, có thân mềm. Đặc biệt, trong mùa sinh sản, cá cơm dễ dàng bị đánh bắt với số lượng lớn, đặc biệt là bằng phương pháp thủ công. Đến mùa sinh sản, cá cơm có thân béo tròn và màu trắng tinh, nên người dân địa phương thường gọi cá cơm này là cá cơm sữa.

See also  CÁCH LÀM MÓN CÁ CƠM XÓC LẠC NGON NHẤT

Cá hoàng đế

Image

Cá hoàng đế là một loài cá phổ biến và có trọng lượng lớn tại hồ Trị An, khoảng 400-500 gram và chiều dài từ 20-30 cm. Tuy nhiên, nếu có điều kiện thuận lợi, cá hoàng đế có thể đạt chiều dài khoảng 60 cm. Cá hoàng đế là loài cá hung dữ, có khả năng săn mồi nhanh và gây ra mất cân bằng trong hệ thống sinh thái.

Cá chim trắng

Image

Theo nghiên cứu, cá chim trắng không có khả năng tự sinh sản tại hồ Trị An, hoặc nếu có, tỷ lệ sinh sản rất ít. Cá chim trắng xuất hiện nhiều tại hồ Trị An do phát tán từ nhiều nguồn khác nhau với số lượng lớn. Loài cá này là loài ăn thịt và có thể gây hại cho hồ Trị An sau cá hoàng đế. Sự hiện diện của cá chim trắng có thể gây mất cân bằng sinh thái khi có nhiều loài cá ăn thịt nguy hiểm.

Cá lăng

Cá lăng là loài cá da trơn có chiều dài khoảng 1,6 m và cân nặng 28 kg. Cá lăng có vây lưng có gai phía trước, vây mỡ ở xung quanh, có răng cưa ở vây ức, mình thuôn dài, phần đầu hơi bẹt và có 4 cái râu dài. Cá lăng là một món đặc sản phổ biến và được ưa chuộng tại hồ Trị An, với nhiều cách chế biến khác nhau như nấu canh chua, chiên giòn, kho tộ, và nhiều hơn nữa.

See also  Bật mí top 5 món ngon chế biến từ cá chép ngon khó cưỡng

Như vậy, đó là những loài cá sống tự nhiên ở lòng hồ Trị An mà bạn có thể chưa biết đến. Hy vọng bài viết này mang lại thông tin hữu ích về những loài cá quý hiếm và độc đáo mà bạn chưa từng gặp ở bất kỳ hồ nào, như cá Hoàng Đế chẳng hạn. Nếu có cơ hội ghé qua hồ Trị An, hãy tham quan và chiêm ngưỡng những con cá độc đáo này ngay tại hồ Trị An nhé!

MÓN KHO VIỆT NAM

By admin