Giới thiệu về Bánh Churros

Bánh churros là một món ăn vặt phổ biến tại các nước Tây Ban Nha, Pháp, Bồ Đào Nha và các nước Mỹ Latinh. Tại Tây Ban Nha, bạn có thể thấy bánh churros có mặt ở mọi quán cà phê và được phục vụ ở buổi sáng cùng với sốt sô cô la hoặc Café con leche (một loại cà phê nổi tiếng của Tây Ban Nha).

Công thức Bánh Churros Sốt Sôcôla

Công thức bánh churros này được lấy cảm hứng từ kênh YouTube của Hoàng Nino, với hơn 23 triệu lượt xem và không có lời phàn nàn nào từ những người đã thử làm theo. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn tự tin vào khả năng của mình khi bước vào bếp.

Cách làm bánh churros sốt sôcôla nóng

Nguyên liệu làm bánh Churros

  • 150ml Nước lọc
  • 20g Đường
  • 40g Bơ lạt
  • 110g Bột mì đa dụng
  • 2 Trứng

Nguyên liệu làm sốt sôcôla nóng

  • 50g Sôcôla đen 55-65% cacao (hoặc loại sôcôla khác)
  • 25g Đường
  • 120ml Sữa tươi không đường
  • 4g Bột bắp
  • 10ml Nước lọc để pha bột bắp

Cách làm bánh churros sốt sôcôla nóng

Cách làm bánh churros không khác gì cách làm bánh su kem, nhưng dễ hơn và gần như không thể thất bại. Nếu bạn đã từng thử làm su kem, thì làm churros còn dễ hơn nhiều. Điều đặc biệt là bạn không cần sử dụng lò nướng.

Đầu tiên, chúng ta sẽ chuẩn bị phần bánh churros:

  1. Cho 150ml nước lọc, 20g đường và 40g bơ lạt (bơ không muối) vào nồi. Nếu không có bơ lạt, bạn có thể dùng bơ Tường An thay thế. Lưu ý là phần bơ này không nhiều, vì vậy việc sử dụng bơ Tường An cũng không sao.

  2. Đặt nồi lên bếp với lửa vừa, không đun quá mạnh. Khi nước sôi và bơ tan chảy hoàn toàn, giảm lửa nhỏ lại. Tiếp theo, thêm 110g bột mì đa dụng vào hỗn hợp bơ nước đang sôi (nhớ là lửa vẫn nhỏ nhé).

  3. Khi bột hút đủ nước và không còn dính nồi nữa (đối với nồi không chống dính), trộn bột trên bếp khoảng 2-3 phút cho đến khi bột không còn dính và trở nên mịn màng.

See also  Học Đánh Trống Giá Bao Nhiêu? Địa Chỉ Học Trống Uy Tín Tại TP. HCM

Cách làm churros sốt sôcôla - Bước 2

  1. Sau đó, trút bột ra một tô và dùng phới hoặc muôi nhấn mịn cho bột nguội đi. Đợi khoảng 10 phút, sau đó thêm 2 quả trứng vào bột. Trộn đều từ từ, không cần vội. Ban đầu, bột và trứng có thể hỗn loạn, nhưng sau một thời gian trộn đều, chúng sẽ hòa quyện vào nhau.

  2. Tiếp theo, thêm quả trứng thứ 2 và tiếp tục trộn đều. Lần này, việc kết hợp trứng và bột sẽ dễ dàng hơn nhiều. Trộn đều trong một thời gian, bạn sẽ có một khối bột khá đặc. Hãy nhớ trộn đều bột trước khi đổ vào túi bắt kem.

Cách làm churros sốt sôcôla - Bước 3

  1. Bạn có thể sử dụng túi bắt kem có 8 cánh để bắt bột churros. Lưu ý rằng nên dùng 2 lớp túi bắt kem nilon để tránh việc bị rò rỉ. Do bột khá đặc, chỉ sử dụng một lớp túi sẽ dẫn đến việc bị vỡ. Bạn có thể chiên bánh churros ngay sau khi bắt bột, hoặc để bột qua đêm để chiên khi cần thiết. Theo kinh nghiệm của tôi, để bột qua đêm sẽ làm cho bánh ngon hơn. Bạn có thể sẵn sàng bắt bột trên giấy nướng và thả vào chảo chiên.

Chiên churros cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần đun dầu lên (đừng để quá nóng), sau đó thả bánh vào cho đến khi bánh có màu vàng đậm là được.

Cách làm sốt sôcôla để chấm

  1. Pha 4g bột bắp với 10ml nước, khuấy đều để bột tan và không còn cục bột.

  2. Tiếp theo, đổ vào nồi 50g sôcôla đen 55-65% cacao (hoặc loại sôcôla khác), 25g đường và 120ml sữa tươi không đường. Đun lửa vừa và khuấy đều cho sôcôla tan hoàn toàn. Khi sôcôla tan, sữa vẫn chưa sôi, chỉ là ấm ấm. Tiếp tục khuấy và đổ hỗn hợp nước bột bắp vào. Tiếp tục khuấy liên tục cho đến khi hỗn hợp sánh lại và sôi. Sau đó, tắt bếp và đổ sốt sôcôla ra một bát.

See also  Kỹ thuật Blending trong pha chế thực hiện như thế nào mới chuẩn?

Cách làm churros sốt sôcôla - Bước 6

Bánh churros và sốt sôcôla phải được ăn nóng để thưởng thức với hương vị tuyệt vời. Đặc biệt là bánh churros vừa chiên xong sẽ ngon nhất khi ăn ngay. Vỏ bánh giòn tan, bên trong nhân đậm đà và thơm ngon. Khi chấm bánh vào sốt sôcôla nóng, được món churros thêm ngon hơn bao giờ hết.

Lưu ý là bánh churros không thích hợp để để qua ngày, vì khi đã nguội, chúng sẽ trở nên dai và mất đi vị giòn. Bột chưa chiên có thể được để trong tủ lạnh, và bạn có thể chiên khi muốn ăn.

Kết luận

Đây là công thức làm bánh churros Tây Ban Nha với sốt sôcôla nóng “bất bại”. Cách làm churros tương tự như làm su kem, nhưng đơn giản hơn rất nhiều. Chúc bạn thành công và thưởng thức món bánh ngon lành!

Từ khóa: gừng món ăn siêu ngon cho ngày đông được nhiều người ưa chuộng. Khám phá Công thức Churros Hot Chocolate, Cách làm bánh Churros sốt sôcôla

MÓN KHO VIỆT NAM

By admin