Hồ Trị An – Một Kỳ Quan Nằm Ở Đồng Nai

Hồ Trị An là một hồ nước nhân tạo nằm trên sông Đồng Nai, thuộc các huyện Vĩnh Cửu, Định Quán, Thống Nhất và Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. Hồ được xây dựng để trữ nước cho Nhà máy thủy điện Trị An. Công trình này đã được khởi công từ năm 1984 và hoàn thành vào đầu năm 1987.

Đặc Sản Hồ Trị An – Hải Sản Tươi Ngon

Hồ Trị An nổi tiếng với nhiều loại đặc sản hải sản, trong đó có Đặc sản Khô cá cơm Hồ Trị An, khô cá kìm, Tép đồng um hồ Trị An, cá chép, cá mè Hồ Trị An và món Súp lươn Hồ Trị An.

Đặc sản hồ Trị An - Lẩu cá lăng rau bìm bịp

Món Lẩu Cá Lăng Rau Bìm Bịp – Món Đặc Sản Hồ Trị An

Trong tất cả các món hải sản tại Hồ Trị An, món Lẩu cá lăng rau bìm bịp là một món ăn độc đáo và đặc trưng của vùng này.

Lẩu cá lăng không phải là món ăn quá cao cấp và có thể thưởng thức ở bất kỳ quán nhậu hải sản nào. Nhưng khi bạn thưởng thức món đặc sản Cá lăng Hồ Trị An, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt đặc biệt.

Cá lăng sống trong những vùng nước sạch tự nhiên và ưa thích nước chảy. Thịt cá lăng chắc và ngọt tự nhiên, không có mùi tanh. Loại cá này chủ yếu sống ở các vùng sông suối, ghềnh thác, trong môi trường tự nhiên nên thịt cá rất chắc, ngon và không nhạt như những loại cá nuôi thường thấy.

See also  Cá chép sông La Ngà và những món ăn nổi tiếng

Để nấu lẩu ngon, thịt cá lăng cần phải tươi sống và mới được bắt lên.

Lẩu cá lăng rau bìm bịp là một món ăn ngon phổ biến của người dân làng chài Hồ Trị An, được chế biến theo cách rất dân dã.

Cá lăng được làm sạch và cắt thành lát, chần qua nước sôi để thịt cá săn lại. Sau đó, xào cá cùng dầu ăn, hành tỏi băm và ít cà chua, cho gia vị (muối, đường, bột nêm, nước mắm) và đun nhỏ lửa để gia vị thấm sâu vào thịt cá. Nước lẩu làm từ xương hầm ngon, đun sôi rồi cho cá vào.

Lẩu cá lăng rau bìm bịp Hồ Trị An

Rau Bìm Bịp – Điểm Nhấn Độc Đáo Của Món Lẩu Cá Lăng

Điều đặc biệt là để tạo nên món Lẩu cá lăng Hồ Trị An, cá lăng phải được ăn kèm với Rau bìm bịp hái từ Rừng Mã Đà.

Rau bìm bịp được biết đến với nhiều công dụng quý hiếm như chữa bệnh về gan, cải thiện huyết áp và giảm đau nhức xương khớp hiệu quả. Người dân nông thôn đã lâu nay sử dụng lá cây bìm bịp để chế biến các món ăn nhằm cung cấp chất dinh dưỡng và bồi bổ cho cơ thể. Loài cây này còn được mệnh danh là món quà thiên nhiên với nhiều công dụng trị bệnh hiệu quả.

Khi dùng Rau bìm bịp kèm với món lẩu, hãy chọn những ngọn còn non, cọng rau xanh và giòn giòn để tạo vị thanh mát và sự ngon miệng. Rau sau khi hái về phải được rửa sạch và chần qua nồi nước lẩu sôi để có thể dùng. Bạn có thể chấm thêm một chút nước mắm ớt để tăng thêm vị mặn và một chút vị cay. Khi thưởng thức món ngon này, bạn có thể uống thêm một ly rượu mật nhân – một loại rượu đặc trưng tại Hồ Trị An, vừa giúp chữa bệnh vừa tăng thêm hương vị trong bữa tiệc.

See also  Những món ngon từ cá lăng hồ Trị An

Khi có cơ hội ghé thăm Khu bảo tồn Thiên nhiên văn hóa Đồng Nai và thưởng thức món Lẩu cá lăng rau bìm bịp, bạn sẽ thích thú và bị cuốn hút bởi vị ngon ngọt của cá, chút vị chua của măng chua và lá me, cùng với hương vị độc đáo của rau bìm bịp. Điều này đủ để khi trở về thành phố, bạn sẽ khó có thể tìm thấy một nồi lẩu chua cá lăng – rau bìm bịp có vị tương tự.

Kết thúc một bữa ẩm thực ngon lành với những đặc sản của núi rừng, bạn có thể tham gia tour khám phá trên Hồ Trị An và thưởng thức vẻ đẹp của rừng Mã Đà. Bạn sẽ có cơ hội khám phá và thưởng thức các loại lá rừng ăn được như lá lộc vừng, lá chân voi, lá ngạnh, lá bướm, lá trung quân. Đừng quên ghé thăm chiến khu Đ và tìm hiểu về những chiến công vang dội trong lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm của quân nhân miền Đông Nam Bộ. Tôi tin chắc rằng đây sẽ là một chuyến đi thú vị và ý nghĩa đối với bạn.

Tham khảo thêm tại MÓN KHO VIỆT NAM.

By admin