Món ăn cá rô đồng chiên sả ớt hấp dẫn

Khi nhắc đến cá rô đồng, chúng ta thường nghĩ ngay đến những món truyền thống như canh cá rô đồng, cá rô đồng kho hay cá rô đồng rán. Nhưng đã đến lúc thử “luồng gió mới” trong bữa cơm gia đình với món cá rô đồng chiên sả ớt, để tạo sự thích thú cho mọi thành viên và cơm ngon hơn.

Một số nguyên liệu cần chuẩn bị cho món cá rô đồng chiên sả ớt

Để thực hiện món ăn này, nguyên liệu đầu tiên và không thể thiếu là cá rô đồng. Tùy thuộc vào số lượng người ăn, bạn có thể mua lượng cá vừa đủ. Bên cạnh đó, cần chuẩn bị sả, ớt cay, muối nêm, bột ngọt và dầu ăn.

Nguyên liệu nấu cá rô đồng chiên sả ớt
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Các bước tiến hành thực hiện món cá rô đồng chiên sả ớt

Sơ chế nguyên liệu và tẩm ướp gia vị

Khi đã sẵn sàng với các nguyên liệu, tiến hành sơ chế và tẩm ướp cá.

  • Sơ chế cá rô đồng: Chọn con cá to vừa, rửa sạch bằng nước <a class="wpil_keyword_link" href="https://monkho.com/cong-dung-muoi-trong-nau-an-tat-tan-tat-ve-muoi-trong-bep-nha-ban/" title="muối, cạo vảy và cắt bỏ vây. Dùng con dao để lách hai bên cá, nhằm thấm gia vị và tạo hương vị thơm ngon.

Sơ chế món cá rô đồng chiên sả ớt
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

  • Tẩm ướp gia vị: Trộn muối tôm, bột nghệ, hạt tiêu và bột ngọt trong một bát nhỏ. Sau đó, phủ đều lên toàn bộ phần thịt cá, lưu ý phủ cả hai mặt từ trước.
See also  Cách Làm Chả Cá Mối thơm ngon, vàng ruộm tại nhà&#x2714;&#xfe0f;&#x2763;&#xfe0f;

Thực hiện chiên cá rô đồng sả ớt

  • Đổ dầu ngập chảo và đun nóng. Rán cá đã ướp gia vị cho đến khi cả hai mặt cá đều vàng.

Thực hiện cá rô đồng chiên sả ớt
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

  • Trong một chảo khác, hâm nóng hỗn hợp sả ớt và thêm một ít dầu để phi thơm. Sau đó, cho cá đã chiên vào chảo và đảo nhẹ để hai mặt cá được phủ đều gia vị.

Thưởng thức món cá rô đồng chiên sả ớt

Khi cá đã chín vàng, giòn tan, bạn có thể mang ra đĩa và trang trí. Món cá rô đồng chiên sả ớt thật tuyệt khi ăn kèm với cơm trắng và bát canh cải thịt. Đơn giản nhưng không kém phần ấm áp, món này sẽ làm bữa cơm gia đình trở nên thêm đặc biệt.

Hy vọng với những chia sẻ này, bạn đã có thêm kinh nghiệm để thực hiện món cá rô đồng chiên sả ớt. Chúc bạn thành công và thưởng thức bữa cơm ấm áp cùng gia đình.

MÓN KHO VIỆT NAM

By admin