Đồ gia dụng Đức – Chất lượng cao và siêu bền

Trên thế giới, Đức nổi tiếng với nhiều sản phẩm chất lượng cao từ ô tô, máy móc đến công nghệ cao. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về nồi niêu, xoong chảo và những sản phẩm gia dụng Đức. Sau thời gian tìm hiểu và sử dụng, mình đã có một số thông tin quan trọng về chất lượng của những sản phẩm này (mình thật sự là người yêu thích đồ gia dụng Đức).

Đồ gia dụng Đức – Chất lượng vượt trội

So với hàng Nhật, đồ gia dụng Đức có độ bền kéo dài lên tới 100 năm (như nồi niêu xoong inox). Các sản phẩm từ hóa chất, máy móc, công nghệ cao cho đến đồ gia dụng trong bếp và đồ thể thao của Đức đều được sản xuất với chất lượng vượt trội. Dòng chữ “Made in Germany” là minh chứng cho chất lượng và lòng tin tuyệt vời của những sản phẩm này.

Ưu điểm của các sản phẩm “Made in Germany” không chỉ nằm ở giá cả, thậm chí ngay cả người Đức cũng công nhận “hàng của Đức tốt nhưng không rẻ”. Người Nhật có thể thương lượng giá, nhưng người Đức không chấp nhận việc giảm giá. Người Đức không thừa nhận rằng có sự kết hợp giữa “sản phẩm tốt” và “giá rẻ”.

Đặc điểm nổi bật của đồ gia dụng Đức là chất lượng, khả năng giải quyết các vấn đề kỹ thuật đặc biệt và dịch vụ sau bán hàng. Hầu hết các sản phẩm của đồng hồ Đức đều đạt đẳng cấp hàng đầu thế giới, với mức độ khó cao. Không có đối thủ cạnh tranh cho khoảng 30% sản phẩm xuất khẩu của Đức. Cả những sản phẩm công nghiệp lớn như máy khoan đất để làm tàu điện ngầm và những sản phẩm nhỏ như cái ghim giấy đều đạt chất lượng hàng đầu.

Một chiếc chảo Đức có thể được sử dụng hơn 100 năm mà không bị hỏng. Vì vậy, nhiều người đã sử dụng các nồi từ thời ông bà để lại. Với người Đức, tất cả đồ dùng nhà bếp đều như vậy, chỉ cần mua một lần và sử dụng cả đời, không cần mua lại lần thứ hai, bởi vì bạn sẽ không gặp sự cố hỏng hóc trong suốt cuộc sống.

Đồ gia dụng Đức – Thời trang và thẩm mỹ cao

So với đồ gia dụng Nhật, đồ gia dụng Đức không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn có tính thẩm mỹ và thời trang cao hơn. Đồ gia dụng Nhật có thể được xem như những sản phẩm mang tính chất bền đẹp, trong khi đồ gia dụng Đức cả về độ bền và tính thẩm mỹ đều vượt trội. Phong cách thiết kế của đồ gia dụng Đức đậm chất Châu Âu, đơn giản và hiện đại nhưng vẫn mang lại sự sang trọng và tinh tế từng chi tiết. Đồ gia dụng Đức cũng áp dụng những công nghệ tiên tiến và cao cấp nhất vào từng sản phẩm.

See also  Top 3 cách trị nám an toàn và hiệu quả hiện nay

So sánh hàng Đức “Made in Germany” và hàng Đức sản xuất tại Trung Quốc

Có nhiều thương hiệu đồ gia dụng Đức nổi tiếng trên toàn cầu như WMF, Silit, Zwilling, BSF… Tất cả những thương hiệu này đều có nhà máy tại Trung Quốc. Thậm chí, họ còn sản xuất các dòng sản phẩm riêng dành cho thị trường Trung Quốc.

Hiện nay trên thị trường Việt Nam, tất cả các bộ nồi có giá từ 12-14 triệu cho một bộ 6 món đều là hàng sản xuất tại Đức. Các nồi này có logo thương hiệu và dòng chữ “Made in Germany” dập nổi.

Còn các dòng nồi dưới 10 triệu cho một bộ 6 món thường chỉ có logo thương hiệu in hoặc dập nổi, không ghi “made in…”. Thông thường, các bạn có thể hiểu rằng đó là hàng sản xuất tại nhà máy của hãng ở Trung Quốc hoặc các nước khác (thường là Trung Quốc).

Về độ bền, sản phẩm Đức sản xuất tại Đức và tại Trung Quốc có sức bền tương đương nhau. Tuy nhiên, vì sao đồ Đức “Made in Germany” có giá cao hơn?

Đồ gia dụng Đức sản xuất tại Đức – Đẹp và tinh xảo hơn

Sau một thời gian sử dụng, mình nhận ra rằng đồ sản xuất tại Đức đẹp hơn, sắc nét hơn và đảm bảo tính thẩm mỹ hơn so với đồ sản xuất tại Trung Quốc. Một ví dụ là bộ nồi WMF sản xuất tại Trung Quốc có vẻ đẹp, nhưng so với đồ “Made in Germany”, nó trông thô và không tinh tế bằng. Vì vậy, mình đã đầu tư một số tiền để mua bộ nồi 6 món và ba cái chảo hàng “Made In Germany”.

Các thương hiệu như Silit, Rosle có bộ nồi 10 món gồm nồi niêu, xoong và chảo. Mình đã mua bộ silit toskana 10 món với giá ưu đãi khoảng 6 triệu. Mình thực sự hài lòng với sản phẩm này, mặc dù không có thông tin về nơi sản xuất trên đáy nồi. Dù sao, sản phẩm này đã qua các tiêu chuẩn để có thể được phân phối trên thị trường châu Âu và đảm bảo độ bền.

Tuy nhiên, mình không thấy sự thích thú khi sử dụng. Cho đến một ngày, khi mình nhìn thấy một bộ nồi “Made in Germany” gồm 6 món với giá 14 triệu, mình đã hiểu tại sao mình không hài lòng với bộ Silit Toskana kia. Đơn giản là bộ nồi đắt tiền đó có thiết kế thanh lịch hơn, đẹp hơn và tinh tế hơn.

Đồ gia dụng Đức sản xuất tại Đức – Giá bán cao hơn

Các sản phẩm điện tử điện gia dụng chúng ta thường thấy hàng Đức sản xuất tại Trung Quốc. Nhưng khi đã được phân phối trên thị trường châu Âu, chất lượng của các sản phẩm này được đảm bảo. Mình đã phát hiện rằng cùng một bộ đũa Zwilling, nếu mua ở Đức, giá sẽ cao gấp đôi so với việc mua tại Trung Quốc. Điều này không phải là hàng giả, thực tế là đây là hàng hãng của Đức sản xuất tại Trung Quốc. Khi đi vào thị trường châu Âu, nó sẽ phải chịu thuế và phí vận chuyển, vì vậy giá cả sẽ cao hơn.

See also  Review Máy Làm Sữa Hạt UNIE V1 Có Tốt Không ? Blog Cách Làm

Một số lưu ý khi mua đồ gia dụng Đức

Đồ gia dụng của Hàn Quốc và Nhật Bản cũng có nhiều sản phẩm đẹp, phù hợp với túi tiền và rẻ hơn đồ Đức và cũng có độ bền tương đương. Nhưng nếu bạn yêu thích sự tinh tế và thời trang, hãy chọn đồ gia dụng Đức, không cần phải suy nghĩ thêm. Tuy nhiên, đồ gia dụng Đức cũng có một số nhược điểm.

Ví dụ, các bộ đựng gia vị của thương hiệu Zwilling được thiết kế bằng inox 304. Nhìn thì đẹp, rất đẹp, và sau khi cho vào máy rửa bát, chúng sẽ trở nên sáng bóng như mới. Tuy nhiên, chúng có thể ăn mòn kim loại do muối, gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, các bà nội trợ khi mua sản phẩm này nên lưu ý. Những thương hiệu lớn vẫn có những khuyết điểm nhỏ.

Khi mua đồ gia dụng, hãy tìm hiểu kỹ. Đặc biệt là đồ điện gia dụng, tránh mua quá nhiều món đồ có chức năng tương tự hoặc gần như nhau. Ví dụ, hãng WMF có máy luộc trứng Stelio. Lời khuyên là đừng mua nếu không thật sự cần, vì bạn sẽ tốn tiền và không có chỗ để chứa nó. Ngoài ra, nếu bạn đã có lò nướng có chức năng hấp, đừng mua thêm nồi hấp hoặc nồi chiên không dầu. Nếu bạn thấy nồi chiên không dầu dễ làm sạch hơn, đừng mua lò nướng nếu bạn không thường làm bánh hoặc nấu ăn.

Mình quen một người bán sản phẩm WMF và Zwilling được sản xuất tại nhà máy Trung Quốc. Những sản phẩm này thực sự là hàng hãng, nhưng giá cả lại rẻ hơn rất nhiều. Vì vậy, không phải mọi sản phẩm của Đức đều phải mua “Made in Germany”, điều đó không cần thiết.

Những sản phẩm đồ gia dụng Đức nên mua

Dao làm bếp của Đức

Đặc biệt với dao làm bếp, các thương hiệu WMF và Zwilling của Đức luôn mang đến những bộ dao tuyệt vời. Chúng nhẹ như lông hồng nhưng lại sắc bén vô cùng. Một bộ ba con dao thái và một con dao chặt có giá khoảng 5 triệu đồng là rất tốt. Và mình chắc chắn rằng chúng ta sẽ chết trước khi nó trở nên cùn. Chúng có tuổi thọ 100 năm, luôn sáng bóng và đẹp.

Một số sản phẩm đồ gia dụng Đức khác:

Máy vắt cam WMF

Máy vắt cam WMF rất tuyệt vời. Cam được vắt ra mịn màng, ngon và không để mất nhiều nước. Nó còn bền hơn máy vắt cam của Philips rất nhiều. Máy vắt cam WMF có thể vắt được nước cam tới cùng. Cam khô cứng cũng không là vấn đề gì đối với máy vắt cam WMF. Tuy nhiên, khi sử dụng máy vắt cam WMF, hãy bỏ ra và vệ sinh máy thường xuyên để tránh việc hình thành nấm mốc. Điều này rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe.

See also  Review Máy Làm Bánh Mì Siroca 712/ 722 Nội địa Nhật

Máy rửa bát Bosch

Nếu bạn đã sử dụng đồ gia dụng Đức, đừng tiếc tiền mà không mua máy rửa bát Bosch. Máy rửa bát Bosch thích hợp cho đồ inox, làm bóng chúng như mới. Nếu bạn đã sử dụng nồi Đức, hãy tránh sử dụng bùi nhùi sắt của Việt Nam để rửa, mà hãy mua bàn chải của WMF. Bàn chải này có tác dụng tương tự như bùi nhùi sắt Việt Nam nhưng không làm trầy xước đồ. Bàn chải này cũng rẻ hơn so với các bàn chải Nhật.

Máy làm bánh mì WMF Kult X

Gần đây, nhiều người đã bắt đầu làm bánh tại nhà bằng máy làm bánh mì tự động. Trong số các máy này, máy làm bánh mì WMF Kult X là một trong những máy phổ biến nhất. Với máy này, bạn có thể làm bánh mì từ A-Z chỉ với một nút bấm. Bạn không cần biết làm bánh, không cần mất thời gian trộn, nhồi, ủ bột và không cần dọn dẹp sau cùng. Đây thật sự là một sản phẩm rất tuyệt vời.

Câu hỏi thường gặp

Vì sao Đức chỉ có 80 triệu người mà có tới 2.300 thương hiệu toàn cầu?

Điều này là do ý thức làm việc của người Đức. Người Đức luôn chú tâm đến từng chi tiết trong quá trình sản xuất, các công nhân Đức phải chịu trách nhiệm sản xuất những sản phẩm hàng đầu thế giới và đảm bảo dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Người Đức đã theo đuổi hai mục gừng, xào rau muống, xào sa tế, hầm tiêu chính: trước tiên, quá trình sản xuất sản phẩm phải an toàn và đúng kỹ thuật; thứ hai, giá trị sử dụng của sản phẩm phải đảm bảo trong thời gian dài và chất lượng. Điều quan trọng trong sản xuất và kinh doanh không phải là tối đa hóa lợi nhuận, mà chính là tuân thủ đạo đức kinh doanh. Đối với các công ty Đức, sứ mệnh chính là tạo ra những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng.

Vì sao đồ gia dụng Đức có thể sử dụng hàng trăm năm mà chất lượng vẫn tốt?

Có hai nguyên nhân. Thứ nhất, do Đức không có tài nguyên, hầu như tất cả nguyên vật liệu đều được nhập khẩu từ nước ngoài, vì vậy người Đức phải sử dụng nguyên vật liệu một cách tiết kiệm nhất. Thứ hai, người Đức nhận thức rằng, chất lượng của một sản phẩm phụ thuộc chủ yếu vào khả năng “sử dụng lâu bền” của nó.

By admin